Ôtô bán chuyên chở được đi ở làn đường nào? | Diễn đàn thủ thuật | Thủ thuật tin học |Forum chia sẻ và trao đổi thủ thuật

Ôtô bán chuyên chở được đi ở làn đường nào?

Thảo luận trong 'Tin tức hàng ngày' bắt đầu bởi nhatcuong47, 30 Tháng năm 2016.

Lượt xem: 169

  1. Đăng ngày 30 Tháng năm 2016 #1

    nhatcuong47

    New Member

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Nhiều người điều khiển Xe ban tai vẫn bị xử phạt vi phạm liên lạc với lỗi đi sai làn đường. căn nguyên là vì cảnh sát giao thông cho rằng xe bán vận chuyển phải đi ở làn đường dành cho xe chuyển vận.
    Bên cạnh đó đó, nhiều chủ xe lại có quan điểm ngược lại. Họ cho rằng, xe bán chuyên chở thuộc dòng ôtô con, có thể đi vào làn đường dành cho ôtô con.
    Xem thêm các dòng xe khác: Ford Transit, Ford Everest

    ngoại giả, trên thực tại, xe bán chuyển vận nếu đăng ký đại dương số C tức là danh mục xe vận chuyển thì phải tuân theo điều khoản của xe vận tải về vận tốc, hồ báo, làn đường như xe vận tải.

    [IMG]





    Xe bán vận chuyển nếu đăng ký hồ số C tức thị danh mục xe chuyển vận thì phải làm theo quy định của xe vận tải về tốc độ, biển báo, làn đường như xe chuyển vận.
    Chúng ta cần phân biệt rõ "trọng tải" của xe là trọng lượng/khối lượng toàn cục của xe cộng với hàng hóa tối đa được phép chở. "Tải trọng" của xe là trọng lượng/khối lượng của hàng hóa được phép chở.
    bên cạnh đó xe vận tải còn chịu sự điều chỉnh của quyết định số 06/2013 của UBND thị thành Hà Nội (nếu hoạt động tại tthành phố Hà Nội) quy định về hoạt động của các công cụ liên lạc trên địa bàn. Theo đó các ôtô tải có trọng tải tới 1,25 tấn bị cấm hoạt động trong giờ cao điểm trên rất nhiều tuyến phố từ vòng đai 2 vào trọng tâm.
    nếu như, xe bán vận tải Ford Ranger Base 4X4 Chassis MT có trọng tải/khối lượng toàn bộ: 3.200 kg; trọng lượng không tải/khối lượng bản thân: 1.856 kg; trọng tải định mức/khối lượng hàng hoá chuyên chở: 1.019 kg.
    Như vậy khối lượng toàn cục hay trọng tải của xe Ranger những 3.200 kg, hơn gấp đôi 1.500kg theo Quy chuẩn Việt Nam 41.
    thí dụ khác: xe vận chuyển cỡ bé Suzuki Super Carry có trọng tải theo nhà sản xuất là 650 kg nhưng ta quen gọi là xe 5 tạ, nhưng trọng tải/khối lượng tổng thể sau khi đăng kiểm, tức là cả xe cả hàng, thêm cả săng tôn bao, bạt che, phụ kiện lắp thêm... là 1.350 kg. Xe này chịu sự điều chỉnh của quyết định 06/2013 của UBND tỉnh thành Hà Nội, cấm hoạt động trong giờ cao điểm tại nội đô. Muốn hoạt động phải được dán phù hiệu do sở GTVT hoặc CATP cấp, chủ yếu chỉ ưu tiên chở những mặt hàng thiết yếu đáp ứng sinh hoạt của người dân.
    Xe 5 tạ không được phép chạy bởi cơ quan tính năng chỉ căn cứ tải trọng theo đăng kiểm, nghĩa là "khối lượng toàn bộ cho phép tham dự giao thông" béo hơn 1.250 kg dù xe không chở hàng. Chứ không căn cứ vào 5 tạ hàng là bé hơn 1.250 kg nên tài xế coi là đương nhiên được đi, phạt là sai! Rất nhiều người thấp thỏm khi bị phạt và hay vặn vẹo lại CSGT về vấn đề này.
    Xe bán vận tải cũng vậy, nếu đeo đại dương có chữ C thì được quy là xe chuyên chở, hơn nữa tải trọng (khối lượng tổng thể theo thiết kế) mập hơn 1.500 kg, không ăn nhập Quy chuẩn Việt Nam 41. Chứ họ không căn cứ vào tải trọng 1.019 kg hàng hoá nhỏ hơn 1.500 kg nên là xe con, chạy như xe con.
    Tóm lại, nên nhớ căn cứ vào "trọng tải" chứ không căn cứ vào "tải trọng". Và căn cứ vào đăng ký, đăng kiểm là loại gì. Xe bán chuyên chở nhưng đại dương có chữ C là quy về xe vận tải thì lái xe phải tuân hành các nguyên tắc của luật GTĐB đối với xe vận tải.
    Để tham gia giao thông được thuận tiện và bình an, người tham gia liên lạc cần căn cứ các đặc điểm kỹ thuật và trọng tải của phương tiện, so sánh, đối chiếu với pháp luật về báo hiệu đường bộ để xác định lưu thông trên làn đường ăn nhập.

Chia sẻ trang này