Hướng dẫn học Photoshop từ cơ bản đến nâng cao Phần 6 | Diễn đàn thủ thuật | Thủ thuật tin học |Forum chia sẻ và trao đổi thủ thuật

Hướng dẫn học Photoshop từ cơ bản đến nâng cao Phần 6

Thảo luận trong 'Đồ họa' bắt đầu bởi diendanthuthuat, 22 Tháng một 2015.

Lượt xem: 352

  1. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #1

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Hướng dẫn học Photoshop từ cơ bản đến nâng cao Phần 6
    Bài 71: Làm bức hình bị cháy cạnh


    Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo bức hình bị cháy các cạnh...
    - Trước tiên bạn chọn một ảnh trong tập ảnh của bạn.
    - Đổi tên cho ảnh là : Picture
    - Click vào biểu tượng trong bảng Layer để tạo một lớp mới và tô màu cho lớp mới đó bằng màu: #F9F2EB.(Sau khi thiết lập màu cho foreground bạn nhấn Alt + Delete để tô màu cho lớp đó). Hãy giảm chế độ Opacity xuống 70% để có thể nhìn thấy ảnh bên dưới.
    - Tiếp đến click vào biểu tượng Add Layer Mask trong bảng Layer.
    - Bây giờ chúng ta làm việc trong lớp Mask, bạn hãy dùng công cụ Retangular Marquee để tạo vùng chọn hình chữ nhật [IMG]Hình 01)
    [IMG]

    Hình 01

    - Chọn màu đen cho foreground và nhấn Alt + Delete để tô màu cho vùng chọn [IMG]Hình 02)
    [IMG]

    Hình 02

    - Sau đó nhấn Ctrl + D để bỏ chọn và bây giờ bạn hãy đưa chế độ Opacity của lớp này về 100%
    - Tạo một lớp mới, chọn công cụ Paintbrush size: 30px , foreground: #D49F75 và vẽ đường viền xung quanh ảnh : (Hình 03)
    [IMG]

    Hình 03

    - Áp dụng bộ lọc Gaussian blur: 11px. Click vào biểu tượng tạo lớp mới trong bảng Layer cũng tạo đường viền quanh ảnh nhưng là màu đen, nhớ là vùng màu đen này phải che hết lớp viền màu nâu bạn làm ở trên [IMG]Hình 04)
    [IMG]

    Hình 04

    - Áp dụng bộ lọc Gaussian blur: 9px.
    - Chọn công cụ Lasso và tạo vùng chọn : (Hình 05)
    [IMG]

    Hình 05

    - Tiếp đó chọn Select > Inverse và nhấn Delete : (Hình 06)
    [IMG]

    Hình 06

    - Chúc các bạn thực hiện thành công!


  2. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #2

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 72: Cách save file trong Photoshop tối ưu kích thước



    Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách save file PhotoShop dưới dạng Web, tiết kiệm dung lượng máy tính một cách tối ưu nhất. Bài viết này rất hữu dụng với những người có dung lượng ổ cứng hạn chế

    SAVE FOR WEB

    Chức năng save for web cho phép bạn giảm tối đa kích thước file khi save . Thông thường người ta save với 3 định dạng chính đó là JPG , GIF , PNG-8 , PNG-24
    Ở đây tôi lấy ví dụ với 2 kiểu định dạng file đó là JPG và GIF

    *Với định dạng File *.JPG

    + Bạn vào File > Save for Web : (Hình 01)
    [IMG]

    Hình 01

    Chọn định dạng file là JPG , ở photoshop CS có 4 kiểu lựa chọn kích thước file khi xuất ra , đó là LOW , MEDIUM , HEIGHT , VERY HEIGHT , MAXIMUM

    Tương ứng với các kiểu định dạng trên thì kích thước file sẽ được giảm đi khác nhau , nhưng tương ứng với nó thì chất lượng hình cũng sẽ giảm đi .

    *Với định dạng File *.GIF

    + Bạn vào File > Save For Web : (Hình 02)
    [IMG]

    Hình 02

    + Thông thường người ta save với định dạng file GIF là đối với những file có số màu nhỏ hơn 256 , đó là những hình không có những màu sắc phức tạp , ví dụ như hình này : (Hình 03)
    [IMG]

    Hình 03

    + Bạn có thể giảm được kích thước của các loại hình ảnh như thế này bằng cách xoá đi các ô màu không cần thiết trong thẻ Color Table ( Hình 2 ) , kéo những ô màu lên sọt rác là được .
    + Với kiểu save for web thì bức ảnh của bạn sẽ luôn được tối ưu kích thước một cách bé nhất .

  3. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #3

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 73: Tạo hiệu ứng chữ “đá lửa”

    Bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn tạo ra hiệu ứng chữ với tia lửa trong 7 bước bằng phần mềm Adobe Photoshop.

    Bước 1

    Tạo một tập tin mới kích thước tùy ý miễn sao nó đủ to cho những chữ bạn muốn viết và đặt màu nền là màu đen. Tạo Layer mới và dùng Radial gradient với màu xay lá cây hoặc xanh da trời và màu còn lại là màu đen, kéo 1 đường Gradient từ phải sang trái tới khoảng giữa hình rồi chỉnh Opacity xuống 30%.
    [IMG]

    Bước 2

    Tạo 3 layer khác nhau và dùng Radial Gradient trên 3 lớp này với 3 màu xanh da trời, xanh lá cây và đỏ phần còn lại bạn chọn màu trong suốt (transparent). Sau đó cho 3 layer này vào 1 Group.
    [IMG]

    Bước 3

    Tạo 1 layer mới, chỉnh màu về màu xám và đen, vào Filter > render > clouds, tiếp tục ở layer này bạn lại vào Filter > noise > add noise chỉnh amount 4 % với kiểu Gaussian và đánh dấu vào Monochromatic.
    [IMG]

    Cuối cùng chỉnh opacity cho layer này xuống 70 %.
    [IMG]

    Bước 4

    Viết số 2 màu đen lên chính giữa hình, mặc định chữ viết sẽ ở layer Text, bạn click chuột phải vào layer này và chọn Rasterize Type để nó trở thành layer bình thường.
    [IMG]

    Bước này bạn có thể tùy ý sử dụng Font mình muốn để viết, hoặc tậm chí bạn có thể dùng các công cụ tạo hình như Pen Tool để tự vẽ một hình gì đó không phải chữ viết miễn là đặt nó nằm trên 1 layer riêng biệt là hiệu ứng trên có thể sử dụng.

    Thêm hiệu ứng Inner Glow và Outer Glow vào layer chữ này. Thông số từng hiệu ứng như sau.
    [IMG]

    [IMG]

    Bước 5

    Sử dụng Brush tròn màu trắng hardness 0% vẽ vài vệt theo đường biên của số trên vài layer. Dùng Smudge Tool để điều chỉnh nếu vệt trắng này bị lệnh.
    [IMG]

    Chuyển tất cả các layer về chế độ hòa trộn Overlay và giảm Opacity từng cái sao cho nó có được hiệu ứng phát sáng như hình dưới.
    [IMG]

    Bước 6

    Tạo một layer mới, dùng Brush Winter Breeze được giới thiệu trong bài này để vẽ hiệu ứng tóe lửa cho chữ.
    [IMG]

    Dùng tẩy để xóa bớt những phần của tia lửa đè lên phần số 2, tuy nhiên bạn nên dùng layer mask thay cho tẩy để có thể chỉnh sửa sau này. Click đúp vào layer tia lửa để mở layer styles, đánh dấu mục Color overlay với màu vàng và Inner Glow với màu da cam, chỉnh các thông số tùy ý bạn sao cho hình trông gần giống bên dưới.



    Bước 7

    Lại tạo 1 layer mới nữa đổ màu đen và vào Filter > render > lens flare với thiết lập mặc định. Nhấn Ctrl + T để di chuyển quả cầu sáng này về 1 góc số 2 và chỉnh chế độ hòa trộn thành linear dodge.
    [IMG]

    Kết quả cuối cùng là đây.
    [IMG]

    Chúc các bạn thành công !

  4. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #4

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 74: Xóa chi tiết thừa trên ảnh


    Loại bỏ một chi tiết thừa ở phần phụ bức ảnh thực sự đơn giản, nhưng nếu chi tiết muốn loại bỏ lại nằm chính giữa tấm ảnh, "đập" ngay vào mắt người xem thì bạn phải làm thế nào ?
    Việc xóa bỏ chi tiết thừa ở phần phụ của bức ảnh như nhà cửa, xe cộ, cây cối với Photoshop là điều không mấy khó khăn với ai thông thạo phần mềm chỉnh sửa ảnh đa năng này, đặc biệt là nhờ công cụ Content Aware mới có của phiên bản Photoshop CS 5.

    Nhưng bạn sẽ làm thế nào để loại bỏ chi tiết nằm ở phần chính bức ảnh, ví dụ như xóa bỏ cặp kính nằm trên khuôn mặt của cô gái dưới đây.
    [IMG]

    Với chi tiết dạng này thì dùng Content Aware sẽ khiến người xem nhận ra sự chỉnh sửa ngay lập tức, bởi hình sẽ gãy vỡ và không bình thường chút nào.
    [IMG]

    Đây chính là lúc kĩ năng sử dụng Photoshop của bạn có đất thể hiện. Chỉ với việc sử dụng 2 công cụ đơn giản cùng với chút tỉ mỉ là bạn có thể loại bỏ hoàn toàn cặp kính khỏi bức ảnh như thế này, một cách trơn chu mà ít ai có thể phát hiện ra là chúng đã được chỉnh sửa.
    [IMG]

    Để có thể loại bỏ các chi tiết thừa mà không làm hỏng ảnh, trước tiên, phần hình cần loại bỏ không được quá lớn. Nếu phần hình loại bỏ che khuất vật chính quá nhiều thì bạn sẽ không có vật liệu để bù vào phần sẽ bị xóa. Trong thủ thuật này, bạn cần sử dụng 2 công cụ Clone Stamp Tool và Spot Healing Brush Tool.

    Trước tiên, mở hình ảnh cần chỉnh sửa trong Photoshop, nhân đôi layer gốc lên để phòng xa.

    Tạo layer mới và dùng Clone Stamp Tool (không làm ảnh hưởng tới layer hình ảnh ở dưới).

    Một điểm cần chú ý khi sử dụng Clone Stamp trên layer trống này là bạn phải chọn mục Aligned và chuyển Sample thành All layers, từ đó, Clone Stamp bắt màu của cả các layer khác; nếu không, bạn sẽ không thấy gì khi sử dụng Clone Stamp.
    [IMG]

    Tiếp đấy, lấy màu từ các vùng lân cận để đắp vào hình. Giữ phím Alt để chọn vùng màu cần chép, sau đó nhả ra và chấn vào vùng gọng kính.


  5. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #5

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 75: Tạo luồng sáng xuyên mây


    Ở bài viết này.mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo luồng sáng từ mặt trời xuyên qua mây.Với cách làm này bầu trời của bạn sẽ có thêm những luồng sáng đặc biệt .
    Stock : (Hình 01)
    [IMG]

    Hình 01

    Bước 01:
    + Duplicate Background. mình đặt tên là 'Light Beam Base'.
    + Chọn layer đó và nhấn CTRL + M . Điều chỉnh sao cho vùng mây trở nên thật tương phản và một vùng nhỏ trở thành màu trắng hoàn toàn.(Hình 02)
    [IMG]

    Hình 02

    + Tiếp theo blur layer với 2 pixel bằng gaussian blur >( Filter > Blur > Gaussian Blur ). (Hình 03)
    [IMG]

    Hình 03

    Bước 02:
    + Ẩn Light Beam Base layer và chọn Background layer. Chọn Polygonal Lasso tool (L). Set Feather lên 50.(Hình 04)
    [IMG]

    Hình 04

    + Vẽ một vòng xung quanh khu vực mà bạn dự định sẽ cho ánh sáng mặt trời sẽ chiếu xuống. Trong Quick Mask mode ta sẽ thấy như ảnh bên dưới: (Hình 05)
    [IMG]

    Hình 05

    + Tạo một layer mới ở phía trên Background layer. Vùng mà chúng ta đã vẽ khi nãy sẽ trở thành 1 layer mask. Ở đây mình sẽ chỉnh như hình bên dưới: (Hình 06 & 07 & 08)
    [IMG]

    Hình 06

    [IMG]

    Hình 07

    [IMG]

    Hình 08

    Bước 03:
    + Bây chọn mở Light Beam Base layer trở lại. Chọn Single Row Marquee tool. Phóng to ảnh lên và click chuột vào giữa khu vực màu trắng. như vậy ta sẽ có dc một hàng (1 pixel) chạy ngang cả ảnh.(Hình 09)
    [IMG]

    Hình 09

    + Bây giờ chọn lại Marquee tool bình thường. Giữ Allt và lia chuột từ phải qua trái và từ trái qua phải cho đến khi được như ảnh bên dưới: (Hình 10)
    [IMG]

    Hình 10

    + Chọn 'Light Beam Base' layer và nhấn Ctrl + J. Bạn sẽ có một layer mới với vùng mà bạn vừa chọn ở trên. Ở đây mình đặt tên là 'Beam 1'. (Hình 11)
    [IMG]

    Hình 11

    Bước 04:
    + Ẩn 'Light Beam Base' layer. Chọn 'Beam 1' layer. Nhấn Ctrl+T để Free Transform the layer. Bây giờ bạn tự điều chỉnh sao cho dc hình dạng theo ý bạn: (Hình 12 & 13 )
    [IMG]

    Hình 12

    [IMG]

    Hình 13

    Bước 05:
    + Set blending mode layer 'Beam 1' trờ thành Screen.
    + Nhấn Ctrl+M, và làm tối layer cho đến khi nào ánh sáng lộ ra. (Hình 14 )
    [IMG]

    Hình 14

    + Tạo một layer mask. Chọn mask và nhấn Ctrl+M.Chỉnh highlight point xuống 50%. OK.(Hình 15 )
    [IMG]

    Hình 15

    + Chọn Polygonal Lasso tool (L) và set feather thành 15. Vẽ xung quanh vùng trung tâm của luồng sáng như ảnh bên dưới.
    (Hình 16)
    [IMG]

    Hình 16

    + Chọn 'Beam 1' mask Và nhấn Ctrl+M. Lần này chỉnh shadow point lên 50%. (Hình 17)
    [IMG]

    Hình 17

    Bước 06:
    + Nhấn G để chọn Gradient tool. Chọn black to white gradient. Set gradient mode thành Multiply.
    + Lia chuột từ đầu đến cuối luồng sáng. Edit > Fade Gradient. chỉnh xuống 50%. (Hình 18)
    [IMG]

    Hình 18

    Bước 07:
    + Chọn Background layer. Chọn Eliptical Marquee tool. Click và lia xung quanh chiếc tàu, (nhớ giữ Alt) để dc một vùng chọn bao quanh lấy luồng sáng.

    Nhấn Q để chọn Quick Mask mode. vào Filter > Blur > Gaussian Blur chỉnh radius = 5. vào Filter > Blur > Motion Blur và chọn angle 0 - distance 150. Nhấn Q 1 lần nữa để thoát quick mask. (Hình 19)
    [IMG]

    Hình 19

    + Tạo 1 curves adjustment layer phía trên Background layer. Làm sáng mặt nước 1 tí cho đến khi trông có vẻ nhu luồng sáng đã chạm đến mặt nước. (Hình 20)
    [IMG]

    Hình 20

    + Ta được hình ảnh như sau :
    [IMG]

    Hình 21

    Bước 08:
    + Cuối cùng bạn cần làm lại từ bước 3 đến bước 7 vài lần cho đến khi nào cảm thấy hài lòng, đối với tut này mình làm 3 luồng sáng khác nhau và dc kết quả như bên dưới. Sau đó bạn có thể thêm 1 chút tương phản cho sinh động hơn. (Hình 22)
    [IMG]

    Hình 22

    + Và đây là kết quả: (Hình 23 )
    [IMG]

    Hình 23

    + Chúc các bạn thực hiện thành công!

  6. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #6

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 76: Tạo kiểu chữ vui nhộn


    Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo một kiểu chữ vui nhộn cùng PhotoShop. Với cách làm này bạn có thể tự tạo ra Text để chèn vào những baner bạn yêu thích
    [IMG]

    Theo: Thư Viện IT


  7. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #7

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 77: Con voi khổng lồ


    Việc ghép hình có lẽ là đơn giản nếu như ko nói đến sự phối hợp màu sắc của hình ghép và nền của nó. Nếu làm ko chuẩn khâu ánh sáng thì tác phẩm chẳng có chút hiện thực nào, quá giả tạo. Hướng dẫn sau đây có thể sẽ giúp các bạn phần nào cách phối hợp ánh sáng giữa vật chủ và nền.

    + Tác phẩm : (Hình 01 )
    [IMG]
    Hình 01


    - Các bạn có thể thấy ánh sáng trong bức hình ghép rất chuẩn và rất thật. Nhưng lúc mới bắt đầu thì ko như vậy.
    - Ở đây tôi lấy vd là 1 bức hình có nguồn sáng và dải bóng rất rõ ràng : (Hình 02 )
    [IMG]
    Hình 02


    - Tiếp theo là tìm 1 hình bạn muốn ghép. Ở đây hình con voi này là rất hợp , với cái tư thế đứng chếch góc của nó
    + Lưu ý khi ghép hình các bạn cần chú ý hình ghép và hình nền phải có góc nhìn gần giống nhau như 2 hình này : (Hình 03 )
    [IMG]
    Hình 03


    - Dùng các công cụ tác hình mà bạn biết tách hết nền ra, chỉ để lại con voi : (Hình 04 )
    [IMG]
    Hình 04


    - Để cho nó hoành tà tráng tí thì thêm cho nó cặp ngà và chỉnh chân , vòi nó 1 chút : (Hình 05 )
    [IMG]
    Hình 05


    - Bây giờ là bắt đầu khâu ánh sáng
    - Các bạn có thể thấy trên đường phố nổi bật lên là 2 phần sáng tối .Để xử lí ánh sáng với con voi này thì cần tạo ra 2 con voi riêng biệt, 1 con trong bóng tối và 1 con ở ánh sáng
    - Nhân đôi layer con voi đó lên (Ctrl+J) , cái trên tôi đặt tên là Shadow Elephant (voi tối) , cái dưới Hightlight Elephant(voi sáng) : (Hình 06 )
    [IMG]
    Hình 06


    - Đầu tiên tôi thao tác với con voi sáng. Phần con voi này đại diện cho màu sáng khi đc ánh nắng chiếu vào,Cho nên cần chỉnh màu sao cho giống như vậy
    - Có rất nhiều công cụ chỉnh màu trong phần Images > Ajusment >:
    Levels, Curves, Brightness, Contrast, Color Balance, Hue, Saturation
    - Việc kết hợp chúng sao cho đạt kết quả như ý là cả 1 vấn đề. Ở đây tôi chỉnh Brightness/ Contrast và Color Balance như sau : (Hình 07 & 08 )
    [IMG]
    Hình 07

    [IMG]
    Hình 08


    - Các bạn sẽ được như này : (Hình 09 )
    [IMG]
    Hình 09


    - Tiếp theo là đến layer con voi tối. Tương tự như chỉnh con voi sáng với các thông số trong Brightness/ Contrast và Hue ngược lại : (Hình 10 & 11)
    [IMG]
    Hình 10

    [IMG]
    Hình 11


    - Sau đó vào Filter > Sharpen > Shapen để tăng độ gồ ghề cho da voi
    - Ta sẽ đc thế này : (Hình 12 )
    [IMG]
    Hình 12


    - Tiếp theo là hòa trộn 2 layer voi tối voi sáng ,Tôi tạo 1 lớp Sharp cho voi tối Và chọn công cụ Eraser Tool kích cỡ cũng như độ mềm cứng phù hợp với từng chỗ và bắt đầu tẩy : (Hình 13 )
    [IMG]
    Hình 13


    - Cuối cùng thì cũng xong , Con voi bây giờ nhìn đã khá chuẩn : (Hình 14 )
    [IMG]
    Hình 14


    - Tiếp theo là cần thêm 1 dải bóng đổ của toàn thân con voi trên đường phố. Để ý thấy bóng của mỗi chiếc ô tô dài hơn ít nhất là 2 lần chiều dài của nó, Vì thế bóng của con voi cũng phải dài hơn ít nhất 2 lần chiều dài của nó trong ảnh
    - Và đương nhiên, bóng của nó phải cùng hướng với bóng của các vật khác trên đường
    - Nhân đôi layer con voi lên, sau đó dùng công cụ Free Transform và Warp Transform để chỉnh tạo vùng chọn cho bóng của con voi : (Hình 15 & 16 )
    [IMG]
    Hình 15

    [IMG]
    Hình 16


    - Sau đó giữ Ctrl và Click vào layer đó để tạo vùng chọn, Bây giờ là công việc khá tỉ mỉ, Dùng Brush để tô bóng, Tùy từng chỗ thì tô đậm nhạt khác nhau, VD như chỗ cái ô tô đã có bóng rồi thì ko tô : (Hình 17 & 18 )
    [IMG]
    Hình 17

    [IMG]
    Hình 18


    (Chọn Opacity cho layer Brush phù hợp )
    - Tô thêm cái ngà,cái chân sau, cái vòi, thêm tí Gassian Blur nữa để tác phẩm hoàn chỉnh
    - Có thể dùng Burn Tool kết hợp Brush để tạo bóng chân thật hơn
    - Cuối cùng là thêm 1 vài người xung quanh nữa : (Hình 19 )
    [IMG]
    Hình 19


    - Chúc các bạn thực hiện thành công!


  8. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #8

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 78: Chuyển ảnh thành tranh vẽ màu nước


    Với hiệu ứng này bạn có thể chuyển bức ảnh mà bạn muốn thành tranh vẽ bằng mầu nước mà không cần phải dùng phần mềm hỗ trợ như trước đây.

    Bước 01:

    + Mở file ảnh mà bạn muốn làm hiệu ứng. Duplicate Layer đó thêm 3 lần (Ctrl + J). (Hình 01)
    [IMG]

    Hình 01


    Bước 02:

    + Duplicate Layer đó thêm 3 lần (Ctrl + J). (Hình 02)
    [IMG]

    Hình 02


    Bước 03:

    + Các bạn hãy tạm thời tắt biểu tượng hình con mắt của Layer 1 copy và Layer 1 copy 2 đi, click chọn Layer 1. (Hình 03)
    [IMG]

    Hình 03


    - Vào menu Filter \ Artictis \ Cutout: (Hình 04)
    [IMG]

    Hình 04


    - Chuyển chế độ hòa trộn của Layer 1 thành Luminosity: (Hình 05)
    [IMG]

    Hình 05


    + Sau đó ta sẽ được hình ảnh như thế này : (Hình 06)
    [IMG]

    Hình 06

    Bước 04:

    + Bật biểu tượng hình con mắt của Layer 1 copy lên.
    - Chọn menu Filter \ Artictis \ Dry Brush : (Hình 07)
    [IMG]

    Hình 07


    - Chuyển chế độ hòa trộn của Layer 1 copy thành Screen: (Hình 08)
    [IMG]

    Hình 08


    + Hình ảnh của ta sẽ trở thành như thế này : (Hình 09)
    [IMG]

    Hình 09


    Bước 05:

    + Bật tiếp biểu tượng hình con mắt của Layer 1 copy 2 lên.
    - Chọn menu Filter \ Noise \ Median: (Hình 10)
    [IMG]

    Hình 10


    - Chuyển chế độ hòa trộn của Layer 1 copy 2 thành Soft Light: (Hình 11)
    [IMG]

    Hình 11


    + Và chúng ta được kết quả: (Hình 12 )
    [IMG]

    Hình 12


    + Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!


  9. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #9

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 79: Chế tạo "Rồng ngọc trai" huyền ảo bằng Photoshop


    Bài hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn từng bước một để tạo ra 1 con rồng khá hoành tráng chỉ với một bức ảnh gốc bình thường.
    Chỉ với những thao tác quen thuộc lặp đi lặp lại nhiều lần, bạn sẽ tạo ra được 1 con rồng không khác những thứ bạn vẫn thấy trong Game.
    [IMG]

    Ảnh gốc:
    [IMG]

    Các bước thực hiện:

    Bước 1

    Mở bức ảnh gốc hình chiếc hộp bạc ở trên, ảnh kích thước lớn bạn có thể tải tại đây.

    Với bức hình gốc này bạn có thể lấy ra những phần nhỏ để làm từng bộ phận của con rồng như hình dưới.
    [IMG]

    Bước 2

    Tạo 1 tập tin mới với kích thước 1200 x 1200 Pixels.

    1. Cắt 1 viên ngọc trai trên hình gốc, đây sẽ là vật liệu chính để làm da rồng.

    2. Nhân viên ngọc trai vừa cắt này lên 5 lần và xếp theo hàn ngang, gộp lại thành 1 layer với 6 viên ngọc bằng phím Ctrl + E.

    3. Nhân tiếp chuỗi 5 viên ngọc trai này thêm 3 lần nữa và xếp theo hàng dọc cũng gộp các layer này lại.

    4. Nhân đôi tiếp layer vừa tạo, xếp theo hàng ngang và gộp lại bạn sẽ được 1 miếng vật liệu chính dùng làm da rồng. Miếng vật liệu này sẽ còn dùng đến ở các bước sau vì thế bạn không nên chỉnh sửa trực tiếp vào layer này.

    5. Sử dụng layer tạo được ở trên, nhấn Ctrl + T để chuyển sang chế độ Tranform, chuột phải vào vùng hình ảnh chọn Warp để uốn cong 2 đầu của layer này 1 chút như hình.

    6. Tiếp tục nhân đôi layer mới và kéo dịch xuống 1 chút rồi lại nhập chúng lại với nhau.
    [IMG]

    Bước 3

    Lấy phần vật liệu tạo thân rồng có được ở cuối bước 2 (nhớ lưu lại để sử dụng sau này) để tạo thân rồng. Vẫn là cách làm quen thuộc, nhân đôi, chỉnh vị trí rồi lại nhập lại.

    1. Lấy 1 miếng vật liệu nhân đôi lên, quay lệch lớp mới đi 1 góc nhỏ bạn sẽ được như hình 1.

    2. Vẫn sử dụng miếng vật liệu gốc để nhân rồi lại xoay thêm chút nữa để được hình 2.

    3. Lặp lại các bước 1 và 2 đến khi bạn làm xong cổ của con rồng.

    4. Vẫn tiếp tục sử dụng miếng vật liệu gốc, phóng to nó hơn phần cổ 1 chút để có phần thân, dùng Warp để điều chỉnh hình dáng và những chỗ nối không bị gợn.

    5. Để tạo đuôi rồng, bạn có thể sử dụng toàn bộ phần cổ ở trên rồi dùng Warp chỉnh 1 chút để 2 phần không quá giống nhau.

    6. Nhập tất cả các phần trên với nhau (Ctrl + E). dùng Warp để chỉnh lại dáng lần cuối.
    [IMG]

    Bước 4

    1. Sử dụng công cụ tạo vùng chọn mà bạn quen dùng, chọn 1 vùng ở cổ rồng, nhấn Ctrl + C rồi nhấn tiếp Ctrl + V để tạo 1 layer mới với phần được chọn.

    2. Dùng Warp để tạo hình đầu rồng.

    3. Nhân đôi layer đầu rồng này, quay ngược layer này và thu nhỏ nó lại, bạn sẽ được hàm dưới của con rồng, hoàn tất được phần đầu.

    4, 5, 6 . Cắt tiếp phần cổ, nhân phần cắt này lên 3 lần, bạn sẽ được tay và chân của rồng, đặt nó đúng vị trí sau đó dùng Warp để chỉnh các đường nét chi tiết cho phù hợp.
    [IMG]

    Bước 5

    1. Lấy mảnh vật liệu gốc ở mục 4 của bước 2, nhân đôi lên để sử dụng.

    2. Dùng Warp thu nhỏ lại để làm xương cánh. Cần 2 đoạn như hình 2.

    3. Tiếp tục nhân đôi layer ở trên, dùng Warp để tạo vòng cung cho xương bên ngoài như hình 3.

    4, 5, 6. Nhân các đoạn vòng cung rồi xếp chúng phủ kín cánh, bạn sẽ xong phần tạo hình cho cánh rồng. Để lại 3 cung chỉnh hơi to hơn bình thường để làm khung xương.
    [IMG]

    Bước 6

    Cắt riêng phần đuôi đã tạo ở trên ra 1 layer mới và chỉnh lại kích thước cho phù hợp với cánh. Dùng 1 viên ngọc trai từ ảnh gốc để làm mắt cho con rồng.

    Cắt 1 phần mặt trước của chiếc hộp bạc để làm phần sừng và bọc quanh cổ (xem hình gốc để biết vị trí). Thu nhỏ phần này và nhân lên nhiều lần làm răng rồng.

    Tiếp tục cắt phần trên của hộp để làm móng (xem hình gốc để biết vị trí).

    Cắt bông hoa trên hộp để che phần nối giữa tay và móng.
    [IMG]

    Bước 7

    Lấy phần sừng ở bước trên, dùng Warp bẻ cong phần đuôi như hình dưới.

    Dùng 5 cái sừng đã được uốn này, xếp thành mũ giáp cho con rồng.

    Chọn layer cánh ở trên, nhân đôi lên và thu nhỏ cái bên dưới lại, chúng ta sẽ có đôi cánh cho con rồng.

    Thêm 2 chiếc sừng vào đỉnh cánh để tạo thành móng cánh.
    [IMG]

    Bước 8

    Vẫn dùng mẫu sừng như bước trên nhưng dùng Warp kéo dài hơn 1 chút như hình dưới và xếp chúng thành các lớp bọc cánh và bọc thân cho con rồng.

    Dùng mảnh vật liệu ở bước 2 uốn thêm 1 chút bằng Warp để tạo chỗ đứng cho con rồng. Nhấn Ctrl + B để mở hộp thoại Color Balance chỉnh giá trị ở mục Highlights là:

    Cyan +14 / Magenta +6 / Yellow -25.

    Chọn tất cả phần thân và xương cánh của con rồng, nhấn Ctrl + B và chỉnh Midtones:

    Cyan 0 / Magenta +40 / Yellow 0.

    Công đoạn này sẽ khiến con rồng chuyển sang màu xanh lá cây.

    Chọn phần cánh rồng và thêm Color Balance như sau:

    Midtones: Cyan -10 / Magenta +35 / Yellow 0.

    Shadows: Cyan -10 / Magenta 0 / Yellow +40.

    Phần cánh sẽ có màu xanh khác so với màu thân.
    [IMG]

    Bước 9

    Cắt 1 phần chiếc hộp ở ảnh gốc và phóng to kín bức hình, đặt nó xuống dưới cùng để làm nền cho hình. Vào menu Filter > Blur > Gaussian Blur với Radius là 5.

    Dùng Burn Tool làm tối các phần khuất, tạo độ nổi cho phần thân rồng.
    [IMG]

    Bước 10

    Dùng Burn Tool để then bóng vào cạnh trên của xương rồng và dùng Dodge Tool để làm sáng phần phía dưới (được ánh sánh chiếu vào) để làm nổi các đoạn xương cánh.
    [IMG]

    Bước 11

    Làm tối các phần giáp bọc bị khuất sáng bằng Burn Tool. Nhân đôi phần thân rồng, vào menu Image > Adjustment > Hue/Saturation chỉnh Lightness thành -100, tiếp tục vòa menu Filter > Blur > Gaussian Blur cho Radius là 3, giảm Opacity của layer này còn 70% và kéo layer này xuống gần dưới cùng (nằm trên layer nền và chỗ đứng của con rồng), kéo lệch cái bóng này đi 1 chút bạn sẽ được bóng rồng đổ trên nền.
    [IMG]

    Và đây là kết quả cuối cùng:
    [IMG]

    Chúc các bạn thành công!

  10. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #10

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 80: Học cách Blend màu sắc


    Bài viết sau đây sẽ giới thiệu với các bạn cách Blend màu rất đẹp. Với cách làm này bạn có thể tạo ra những bức ảnh rất tuyệt vời
    - Stock : (Hình 01 )

    [IMG]
    Hình 01

    - Tác Phẩm : ( Hình 02)
    [IMG]
    Hình 02

    Bước 01:
    + Đầu tiên mở file ảnh mà bạn muốn thực hành.
    - Tiếp theo hãy tạo thêm một Layer mới (Ctrl + Shift + N), đổ màu cho layer mới này thành #F2EADF : (Hình 03 )
    [IMG]
    Hình 03

    Bước 02:
    + Chọn công cụ Lasso Tool (L) với thông số như sau : (Hình 04 )
    [IMG]
    Hình 04

    - Sau đó vẽ vùng chọn như hình dưới: : (Hình 05 )
    [IMG]
    Hình 05

    Chú ý: Để các bạn dễ hình dung nên khi vẽ vùng chọn tôi đã xóa biểu tượng hình con mắt của layer 1 đi. Đúng ra chúng ta sẽ chỉ nhìn thấy vùng chọn trên nền màu # F2EADF thôi.
    - Tiếp theo các bạn hãy chọn công cụ Eraser Tool (E) với thông số : (Hình 06 )
    [IMG]
    Hình 06

    - Xóa xung quanh và bên trong của vùng chọn (lúc này chúng ta vẫn đang thao tác trên Layer 1 nhé) ta như sau : (Hình 07 )
    [IMG]
    Hình 07

    Bước 03:
    + Tạo thêm một layer mới (layer 2), chuyển chế độ hòa trộn của layer này thành Screen : (Hình 08 )
    [IMG]
    Hình 08

    - Chọn công cụ Brush Tool (B) với các thông số như sau : (Hình 09 )
    [IMG]
    Hình 09

    + Đồng thời hãy chọn mầu sắc của Brush theo ý bạn và tô vào layer mới (Layer 3)

    + Ở đây tôi chọn màu hồng #FE8DFF
    + Và màu xanh là #8DDOFF : (Hình 10 )
    [IMG]
    Hình 10

    - Tiếp tục, chọn công cụ Smuge Tool (R) với các thông số : (Hình 11 )
    [IMG]
    Hình 11

    + Dùng nó để làm biến dạng màu sắc mà chúng ta đã tô ở trên, tạm thời chúng ta được như sau : (Hình 12 )
    [IMG]
    Hình 12

    Bước 04:
    + Vậy là trông cũng kha khá rồi, các bạn hãy chọn layer Background và ấn Ctrl + B để điều chỉnh trong hộp thoại Color Balance : (Hình 13 & 14 & 15)
    [IMG]
    Hình 13

    [IMG]
    Hình 14

    [IMG]
    Hình 15

    + Và ta được hình ảnh như sau : (Hình 16)
    [IMG]

    Hình 16


    + Bây giờ hãy trang trí thêm một chút là chúng ta đã có được tác phẩm đẹp : (Hình 17)

    [IMG]

    Hình 17


    + Chúc các bạn thành công!

    Theo: Thư Viện IT



  11. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #11

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 83: Thủ thuật biến video từ YouTube thành ảnh .Gif


    Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày 1 số bước cơ bản để biến những đoạn video YouTube thành các bức ảnh động ngộ nghĩnh và vui nhộn, công cụ được sử dụng chủ yếu ở đây là chương trình chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp Photoshop.
    [IMG]

    Việc đầu tiên chúng ta cần làm là download và chuyển đổi định dạng các file video YouTube này. Hiện nay có rất nhiều công cụ phổ biến và miễn phí để làm việc này. Ví dụ trong bài thử nghiệm này, chúng tôi dùng ZamZar:
    [IMG]

    Rất đơn giản, các bạn đặt đường dẫn URL của video YouTube vào ô Step 1, chọn định dạng phù hợp tại ô Step 2, điền địa chỉ email vào ô Step 3 để ZamZar gửi file kết quả tới, sau cùng là nhấn nút Convert:
    [IMG]

    Sau khi mở email và nhận file kết quả từ ZamZar, các bạn mở Photoshop và thực hiện theo các bước sau:
    [IMG]

    Về cơ bản, người sử dụng vẫn có thể thực hiện được những bước sau với chương trình GIMP. Để chắc chắn, các bạn nên tham khảo qua bài hướng dẫn về Gimp Animation Plugin (GAP) tại đây và các plug – in tương ứng tại đây. 1 điểm nữa cần lưu ý đối với những ai sử dụng hệ điều hành 64 bit thì sẽ gặp thông báo lỗi như sau:
    [IMG]

    Người dùng hệ điều hành 32 bit hoặc Photoshop tương ứng sẽ không gặp lỗi này

    Các bạn chọn File > Import > Video Frames to Layers sau khi mở Photoshop:
    [IMG]

    Trỏ đường dẫn tới thư mục lưu file video vừa chuyển đổi định dạng (tốt nhất là file MOV):
    [IMG]

    Tại đây, chúng ta sẽ nhìn thấy cửa sổ Preview của đoạn video đó, chọn mục Selected Range Only để chọn thời điểm bắt đầu và kết thúc của clip, nhấn chuột để cố định điểm đầu tiên, sau đó giữ Shift + nhấn chuột để chọn điểm cuối. Không nên Import đoạn clip có dung lượng quá lớn, vì Photoshop chỉ hỗ trợ tối đa là 500 frame. Sau đó nhấn OK.

    Các đoạn frame hiển thị trong Photoshop như sau:
    [IMG]

    Mỗi frame – khung hình trong đoạn clip đều được phân chia thành từng Layer – lớp tương ứng tại đây:
    [IMG]

    Sau đó chọn menu Window > Animation để mở bảng điều khiển Animation:
    [IMG]

    Cửa sổ này hiển thị thông tin chi tiết của từng frame trong đoạn clip và thời gian trễ – delay tương ứng. Còn nếu không bạn không nhìn thấy thông tin delay, hãy xóa đi và Import lại từ bước trên:
    [IMG]

    Nếu muốn xóa các frame nào không cần thiết, chọn (giữ phím Shift để chọn nhiều frame liên tục, hoặc Ctrl để chọn các frame ở vị trí khác nhau), sau đó bấm vào biểu tượng Trash - [IMG] để xóa bỏ:
    [IMG]

    Làm tương tự như vậy cho đến khi bạn cảm thấy vừa ý:
    [IMG]

    Sau đó, nhấn nút [IMG] để kiểm tra sự chuyển động giữa các frame còn lại trong Photoshop. Các hiệu ứng tại bước này đa phần là chậm hơn so với khi render thành ảnh GIF hoặc xem trực tiếp trên trình duyệt. Chọn tiếp File > Save for Web & Devices:
    [IMG]

    Chức năng này cho phép chúng ta lưu các frame còn lại thành file ảnh Gif, hãy chắc chắn rằng các bạn có thay đổi mục Looping Options thành Forever. Và đây là kết quả của chúng ta trong bài thử nghiệm này:
    [IMG]

    Chúc các bạn thành công!


  12. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #12

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 84: [ Blend ] Special Color

    Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách blend màu rất đơn giản... nhưng không kém phần hiệu quả đâu nhé. Nó là sự kết hợp của màu nâu cổ điển và màu rêu cũ.

    Bước 01:
    - Bạn hãy chọn 1 cái stock mà các bạn thích , ví dụ như stock này : (Hình 01)
    [IMG]
    Hình 01

    Bước 02:
    - Để chỉnh ánh sáng, các bạn ấn Ctrl+ M,nó sẽ xuất hiện hộp thoại Curves... điều chỉnh thông số : (Hình 02)
    [IMG]
    Hình 02

    Bước 03:
    - Ctrl + U vào bảng Hue/Saturation ... các bạn thiết lập các chỉ số như hình : (Hình 03)
    [IMG]
    Hình 03

    Bước 04:
    - Ctrl + B các bạn cần chỉnh lại màu sắc cho bức hình 1 tí : (Hình 04)
    [IMG]
    Hình 04

    - Ấn Ok .Chúng ta sẽ được màu sau: (Hình 05)
    [IMG]
    Hình 05

    Bước 05:
    - Bước này hơi phức tạp một , chỉ cần các bạn tập trung vào là sẽ Ok
    + Nhân đôi layer gốc lên bằng cách nhấn Ctrl + J
    + Click chọn Chanel/ Chọn tiếp BLue/ Nhấn ctrl + I / Chọn lại vào RGB ... : (Hình 06)
    [IMG]
    Hình 06

    - Về với trang Layer và chuyển chế độ hoà trộn thành Soft light

    Bước 06:
    - Bây giờ lặp lại 1 thao tác giống ở trên, các bạn nhấn Ctrl + B xuất hiển cái bảng thì chọn tiếp thông số : (Hình 07)
    [IMG]
    Hình 07

    Bước 07:
    - Đây cũng là bước cuối cùng rồi ... các bạn nhập tất cả các layer lại với nhau ( sử dụng phím Ctrl + E). Sau đó nhấn Ctrl + J để nhân đôi layer vừa nhập vào xong. Chọn menu Filter/Blur/Gaussian Blur ... Thông số như sau: (Hình 08)
    [IMG]
    Hình 08

    - Đưa chế độ hoà trộn về Linear Burn và opacity là 60% : (Hình 09)
    [IMG]
    Hình 09

    - Tác phẩm : (Hình 10)
    [IMG]
    Hình 10

    - Để tác phẩm hoàn thiện hơn các bạn có thể áp dụng các hiệu ứng, plug-in, brush, text...
    - Lưu ý nhỏ, với mỗi tác phẩm việc điều chỉnh thông số rất quan trọng, bạn chỉ cần linh hoạt 1 chút thôi là sẽ có thể thay đổi phù hợp với bức hình...
    - Chúc các bạn thực hiện thành công!

  13. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #13

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 85: Tạo hiệu ứng Light và Glow


    Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến các bạn những bước cơ bản để tạo và áp dụng hiệu ứng Light và Glow trong Photoshop. Và khi hoàn tất những công đoạn này, chúng ta sẽ dễ dàng tạo được một số hiệu ứng đẹp mắt như khói, những đường cong huyền ảo, ngôi sao và ánh sáng lấp lánh...

    Hiệu ứng Smoke:

    Trước tiên, chúng ta hãy bắt đầu với việc tạo ra những làn khói mờ ảo trong ảnh nền, hiệu ứng này dựa trên những đám mây và phủ màu bằng các Layer khác nhau.

    - Tạo 1 ảnh mới có kích thước 600 x 500px

    - Đổ nền bằng màu đen (Edit > Fill...)

    - Tạo Layer mới (Layer > New > Layer...) và chọn Layer mới này

    - Sử dụng Elliptical Marquee Tool với các thông số như sau: Width 350px - Height 250px - Feather 80px (có thể nhìn thấy các thiết lập này gần menu ngang khi bạn chọn Elliptical Marquee Tool, trong ô Style chuyển từ Normal về Fixed Ratio), sau đó vẽ 1 vòng quanh vùng lựa chọn.

    - Chọn tiếp màu foreground là đen và background là màu trắng, tạo mây trên Layer đang thao tác (Filter > Render > Clouds), các chi tiết của cloud sẽ được tạo theo cách ngẫu nhiên. Nếu bạn cảm thấy không hài lòng thì nhấn Ctrl + Z và tạo lại.

    - Sau đó, tạo thêm 1 Layer mới bên trên Layer cloud và chuyển chế độ Blending thành Overlay:
    [IMG]
    Hình 01

    - Chọn mã màu Foreground #06c2ff và Background là #00ff7d, sử dụng Gradient Tool để đổ màu vào Layer mới này, kết quả sẽ trông giống như sau:
    [IMG]
    Hình 02

    Tạo chữ trên nền Overlay:

    Tiếp đến, chúng ta sẽ viết 1 dòng text bất kỳ trên Layer vừa tạo bằng công cụ Type Tool, sau đó chuyển chế độ Blending của Layer Text thành Overlay. Lúc này, bức hình sẽ trông giống như sau:
    [IMG]
    Hình 03

    Tạo hiệu ứng đường ánh sáng:

    Nếu muốn làm cho bức ảnh của chúng ta thêm phần lung linh, huyền ảo, các bạn hãy tạo thêm 1 đường ánh sáng bằng công cụ Pen Tool, với các lựa chọn khác nhau:

    - [IMG] Pen Tool: được sử dụng để vẽ các đường cong từ điểm bắt đầu, nhấp chuột để tạo các nét uốn theo yêu cầu. Các bạn không cần lo lắng nếu quá trình này không thực sự hoàn hảo vì chúng ta có thể sửa lại sau.

    - [IMG] Add Anchor Point Tool: nếu muốn thêm các điểm nối bất kỳ trên các đoạn đã có sẵn.

    - [IMG] Remove Anchor Point Tool: khác với công cụ trên, khi cần xóa bớt điểm nối cố định.

    - [IMG] Convert Point Tool: chuyển đổi hoặc di chuyển các điểm gắn cố định thành một dạng khác.

    Khi hoàn thành, kết quả sẽ trông giống như hình dưới đây:
    [IMG]
    Hình 04

    Tiếp theo, chúng ta sẽ tạo thêm hiệu ứng tỏa sáng xung quanh. Tạo 1 Layer mới phía trên Layer Text, chọn công cụ Brush Tool, nhấn chuột phải vào vị trí bất kỳ trên bức ảnh và thiết lập Master Diameter về giá trị 3px, Hardness 100%, chọn màu Foreground là trắng.

    Chuyển sang công cụ Pen Tool, kích chuột phải và chọn Stroke Path... từ menu, chắc chắn rằng ô Simulate Pressure đang được chọn và nhấn OK. Tại đây, các bạn sẽ thấy có những nét nhòe dọc theo đường cong đã vẽ, chúng ta sẽ tạm giấu những vết nhòe đó đi:

    - Nhấn Windows > Path để mở chức năng Path

    - Sau đó chọn các thành phần để che bớt đi.

    Khi đến bước này, chúng ta sẽ thêm một số ánh sáng với màu sắc khác nhau. Kích chuột phải trên Layer và chọn Blending Options > Outer Glow, chuyển mã màu thành #16b5e5. Kết quả của chúng ta sẽ trông giống như sau:
    [IMG]
    Hình 05

    Tạo hiệu ứng Sparkle:

    Tiếp theo, chúng ta sẽ thêm một số hiệu ứng lấp lánh theo dọc đường cong. Quá trình này khá đơn giản, các bạn chọn Layer vẽ đường cong đó, và dùng Brush Tool để thêm một vài điểm chấm nho nhỏ với kích thước 1 – 4px. Kết quả của chúng ta:
    [IMG]
    Hình 06

    Hiệu ứng Motion Blurred Glow:

    Tại bước sau, chúng ta sẽ tạo thêm hiệu ứng chuyển động mờ vào các đường cong đã vẽ trước đó. Kích chuột phải vào Layer của đường cong và chọn Duplicate Layer, nhấn OK. Khi đó, chúng ta sẽ có 2 Layer tương tự và đường cong có độ sáng cao hơn. Chọn Layer nguyên bản và làm mờ nó (Filter > Blur > Motion Blur...) với thiết lập Angle -30 và Distance 40.

    Tiếp theo, chuyển chế độ Opacity của Layer đó thành 40%, hiệu ứng này tỏ ra thực sự hiệu quả với những bức ảnh có màu nền tối. Khi hoàn thành, kết quả tại bước này sẽ trông giống như sau:
    [IMG]
    Hình 07

    Hiệu ứng Star:

    Hiệu ứng tiếp theo chúng ta sẽ sử dụng là tạo ngôi sao:
    [IMG]
    Hình 08

    Trước tiên, tạo 1 Layer mới và thao tác trực tiếp trên Layer này, thay đổi chế độ màu nền thành trắng. Thay đổi Brush Size 3 px và Brush Hardness thành 100%, tiếp tục sử dụng Pen Tool và vẽ 1 đường thẳng với chiều cao khoảng 100 px. Sau đó, kích chuột phải và chọn Stroke Path từ menu, chắc chắn rằng ô Simulate Pressure đang được đánh dấu, nhấn OK. Giờ đây, trên Layer sẽ xuất hiện nét cọ dọc theo đường vẽ, việc của chúng ta bây giờ là che đường vẽ đó đi.

    Tạo mới 1 Duplicate Layer, xoay lớp này 90° qua chức năng Edit > Transform > Rotate. Sau đó gộp 2 Layer này vào với nhau (nhấn chuột phải vào Layer ở trên và chọn Merge Down). Tiếp tục nhân đôi Layer này và xoay góc 45°, thu nhỏ tỉ lệ lớp mới xuống 70% (Edit > Transform > Scale), thay đổi độ Opacity thành 70%. Sau đó, gộp tiếp 2 lớp này với nhau, và thay đổi tỉ lệ khung hình xuống 40%. Copy hiệu ứng từ lớp vẽ đường cong tới lớp vẽ hình ngôi sao, chỉnh lại chế độ Outer Glow bằng cách thay đổi Size từ 5 thành 2 (kích chuột phải vào Layer và chọn Blending Options > Outer Glow):
    [IMG]
    Hình 09

    Hiệu ứng Bokeh:

    Đây là hiệu ứng cuối cùng chúng ta đề cập tới trong bài viết này. Tạo mới 1 Layer và làm việc trực tiếp tại đây, chọn công cụ Ellipse Tool và vẽ 1 vòng tròn với kích thước 50 px. Kích chuột phải vào Layer và chọn Blending Options, thay đổi các thông số kỹ thuật như sau: Color Overlay #cccccc, Stroke Size 2px, Position inside và Color white. Sau đó, tạo tiếp 1 lớp mới bên dưới Layer vừa rồi, nhấn chuột phải và chọn Merge Down, thêm 1 điểm mờ Gaussian Blur vào lớp này bằng Filters > Blur > Gaussian Blur. Tiếp tục, thay đổi chế độ Blending thành Overlay và Opacity về 14%. Tạo thêm 2 lớp mới và thay thế áp dụng cách tạo hiệu ứng trên, cho tới khi đạt được kết quả tương tự như sau:
    [IMG]
    Hình 10

    Dưới đây là 1 bức ảnh mẫu khá nổi tiếng khi áp dụng hiệu ứng Light và Glow một cách hài hòa bằng Photoshop:
    [IMG]
    Hình 11


  14. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #14

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 86: Tạo ảnh Out of bound


    Trong bài tiếp theo của series hướng dẫn về Photoshop, chúng tôi sẽ trình bày một số bước cơ bản để tạo hiệu ứng của những bức ảnh vượt khung hình – Out of bound. Cụ thể tại đây, từ 2 bức ảnh gốc, chúng ta sẽ tạo ra hình ảnh của 1 vận động viên thể thao đang cố gắng "vượt" ra khỏi màn hình của chiêc TV.
    [IMG]
    Hình 01

    Để chuẩn bị, các bạn cần tìm được ảnh mẫu với tỉ lệ kích thước sao cho phù hợp, trước tiên là ảnh hiển thị bên ngoài (ở đây là chiếc TV), và bên trong là đối tượng chính chúng ta sẽ thao tác và tập trung các hiệu ứng vào đó. Trước tiên, chúng ta sẽ mở ảnh của chiếc TV:
    [IMG]
    Hình 02

    Việc xử lý những góc cạnh của thiết bị này hết sức đơn giản và dễ dàng, vì chỉ cần chọn những đường thẳng bằng công cụ Polygonal Lasso của Photoshop:
    [IMG]
    Hình 03

    Và chọn 4 góc tương ứng như sau:
    [IMG]
    Hình 04

    Tiếp theo, mở bức ảnh sẽ xuất hiện bên trong chiếc TV này:
    [IMG]
    Hình 05

    Sau đó, nhấn Ctrl + A (Windows) hoặc Command + A (Mac) để chọn toàn bộ bức ảnh, và nhấn tiếp Ctrl + C (Windows) hoặc Command + C (Mac) để copy toàn bộ vùng chọn này. Quay trở lại bức ảnh chứa đối tượng hiển thị bên ngoài (ở đây là chiếc TV) và chọn Edit từ thanh menu > Paste Special > Paste Into:
    [IMG]
    Hình 06

    Nếu bạn đang sử dụng Photoshop CS4 hoặc những phiên bản trước đó, chỉ cần chọn Edit > Paste Into, kết quả sẽ như sau:
    [IMG]
    Hình 07

    Khi nhìn vào bảng điều khiển Layer, chúng ta sẽ thấy rằng Photoshop đã thêm 1 lớp mới bên cạnh bức ảnh xuất hiện bên trên Background Layer. Đồng thời, Photoshop cũng đã sử dụng lớp lựa chọn bên ngoài để khởi tạo Layer Mask cho bức ảnh, và đó là lý do tại sao chúng ta chỉ nhìn thấy chi tiết bên trong chiếc Tv cho dù kích thước thật của ảnh lớn hơn chiếc TV nhiều:
    [IMG]
    Hình 08

    Giữ nút Shift và nhấn vào lớp Layer Mask như hình dưới:
    [IMG]
    Hình 09

    Quá trình này sẽ tạm thời tắt bỏ lớp Layer Mask và chiếc TV sẽ bị ẩn đằng sau:
    [IMG]
    Hình 10

    Tiếp theo, thay đổi thông số Opacity từ 100% xuống còn 60%:
    [IMG]
    Hình 11

    Và khi đó, 2 ảnh sẽ hòa trộn với nhau như sau:
    [IMG]
    Hình 12

    Sau đó, nhấn Ctrl + T (Windows) hoặc Command + T (Mac) để sử dụng tính năng Free Transform để thay đổi kích thước sao cho khớp với tỉ lệ của chiếc TV:
    [IMG]
    Hình 13

    Tiếp theo, sử dụng những công cụ quen thuộc của bạn (Lasso Tool, Pen Tool... ) để chọn phần diện tích ảnh bên ngoài rìa chiếc TV. Ví dụ như ở đây, chúng ta sẽ làm cho phần đầu của vận động viên và chiếc thuyền lướt sóng "thò" ra bên ngoài:
    [IMG]
    Hình 14

    Sau đó, giữ nút Shift và nhấn Layer Mask 1 lần nữa, thay đổi thông số Opacity về 100% như cũ:
    [IMG]
    Hình 15

    Và phần hiển thị của chiếc TV sẽ trở lại như cũ:
    [IMG]
    Hình 16

    Tiếp theo, chúng ta sẽ tiến hành thêm vùng lựa chọn đã tạo ở bên trên vào lớp Layer Mask này, chọn lớp Layer Mask bên cạnh:
    [IMG]
    Hình 17

    Chọn tiếp menu Edit > Fill:
    [IMG]
    Hình 18

    Hộp thoại Fill hiển thị, thay đổi lựa chọn Use thành White:
    [IMG]
    Hình 19

    Nhấn OK để áp dụng thay đổi và đóng cửa sổ này lại. Sau đó nhấn tiếp Ctrl + D (Windows) hoặc Command + D (Mac) để bỏ vùng chọn:
    [IMG]
    Hình 20

    Sau đó, gộp 2 Layer này lại, và chúng ta sẽ có bức ảnh cuối cùng như sau:
    [IMG]
    Hình 21

    Chúc các bạn thành công!


  15. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #15

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 87: Vòng xoáy cơn lốc màu


    Đây là một bài tập rất hữu ích và thú vị, chỉ với một vài bước đơn giản bằng cách sử dụng bộ lọc fillter bạn sẽ tạo được một cơn lốc xoáy với rất nhiều mầu sắc.

    Bước1. Ctrl + N Tạo một document mới 300 x 300 px (Background mầu trắng #ffffff)

    + Ấn phím D để xác định nền trước, và nền sau theo mặc định (Đen - trắng)
    + Nhấn X để đổi vị trí mầu nến trước và sau (trắng - đen)

    Bước 2. Click Fillter -> Render -> Clouds
    [IMG]
    Hình 1

    Bước 3. Click Fillter -> Pixelate -> Menzzotint, chọn Type: Short strokes
    [IMG]
    Hình 2

    Kết quả
    [IMG]
    Hình 3

    Bước 4. Filter > Blur > Radial Blur, chọn:

    + Amount: 100
    + Blur Method: Zoom
    + Quality: best

    Kết quả
    [IMG]
    Hình 4

    Bước 5. Ctrl + F để tăng thêm các vệt mờ Blur

    Thiết kế của bạn có thể như sau.
    [IMG]
    Hình 5

    Bước 6. Chuột phải vào Layer -> Duplicate Layer (hoặc ctrl + J) để copy layer gốc.

    Bước 7. Trên layer copy, Click Filter > Distort > Twirl (Amount: 200)
    [IMG]
    Hình 6

    Kết quả
    [IMG]
    Hình 7

    Bước 8 Click chuột phải Layer copy -> BLENDING OPTIONS, Blend mode: Lighten
    [IMG]
    Hình 8

    Bước 9 Click chuột phải layer copy -> Merge down (hoặc Ctrl + E) để hợp nhất 2 layer làm một

    Bản thiết kế của bạn có thể như sau.
    [IMG]
    Hình 9

    Bước 10. Tạo mầu cho vòng xoáy.

    Image > Adjustments > Hue/Saturation hoặc (Ctrl + U)

    Thiết lập các thuộc tính
    [IMG]
    Hình 10

    Bạn chú ý click chọn Colozize
    [IMG]
    Hình 11

    Bước 11. Phủ thêm một lớp trắng sáng cho vòng xoáy mầu, hay phủ thêm một lớp mầu khác cho vòng xoáy thêm đặc biệt hơn

    - Nhân đôi layer (Ctrl + J)

    - Trên layer copy -> BLENDING OPTIONS

    - Blend mode: Overlay

    Kết quả cuối cùng trong phần thiết kế của tôi
    [IMG]
    Hình 12

    Phần Mở rộng.

    Bạn cùng tôi thực hành thêm một chút, để có được những vòng xoáy nhiều mầu hơn, Cũng kha khá đặc biệt đấy !!!.

    - Bắt đầu từ Bước 8.

    - Thay vì kết hợp 2 layer làm 1. Bạn tạo mầu vòng xoáy cho từng layer.

    - Click chọn từng layer gốc -> Ctrl + U -> Hiệu chỉnh Hue/Saturation cho Layer như sau
    [IMG]
    Hình 13

    - Click Layer copy -> Ctrl + U -> hiệu chỉnh mầu như:
    [IMG]
    Hình 14

    Tôi có được hình này.
    [IMG]
    Hình 15

    Mỗi một hình Clouds bạn chọn ban đầu khác nhau sẽ cho các kết quả khác nhau, vậy kết quả bài thực hành của bạn như thế nào? Chúc các bạn tạo được cho mình những vòn tròn xoáy mầu ưng ý.

  16. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #16

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 88: Hai bước tạo cảnh mặt trời chiếu cho ảnh


    Với bộ lọc Lens Flare có sẵn trong Photoshop, bạn sẽ nhanh chóng thêm vào tấm ảnh của mình ánh nắng chói chang của mặt trời mà không cần phải biết sử dụng nhiều về Photoshop.

    Ngoài ra, với bộ lọc này cùng những thông số khác nhau, bạn cũng có thể tạo ra những đốm sáng góp phần làm cho tấm ảnh của mình sinh động thêm.

    Bước 1: Bạn vào menu File / Open và mở tấm ảnh cần tạo hiệu ứng, kế đó bạn vào menu Layer, chọn Duplicate Layer rồi nhấn OK.
    [IMG]

    Hình 01

    Bước 2: Bạn vào menu Filter / Render / Lens Flare. Tại hộp thoại này bạn có một số lựa chọn sau:
    [IMG]

    Hình 02

    - Chọn lại độ sáng ở mục Brightness (ở hình minh họa này tôi chọn độ sáng là 160%).

    - Chọn vị trí đặt mặt trời ở khung Flare Center bằng cách bấm vào dấu cộng (+) và kéo đến vị trí mong muốn.

    - Chọn độ chói ở khung Lens type tùy vào mục đích sử dụng. Ở đây vì muốn tạo mặt trời nên tôi chọn là 50 - 300 mm Zoom rồi nhấn OK.

    Sau đó nếu thấy chưa vừa ý thì bạn nhấn Ctrl + Z để quay về hình gốc và làm lại với các thông số khác. Khi đã vừa ý rồi thì bạn vào Layer chọn Flatten Image để trộn hai lớp lại với nhau rồi vào File ? Save As để lưu lại thành file ảnh mới.


  17. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #17

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 89: Tạo Tia sáng cho chữ


    Đây là bài thực hành giúp bạn có thể tạo được những tia sáng bao quanh chữ (Text)...

    Bước1 Khởi động photoshope CS

    Bước 2: Ctrl + N tạo mới một document 400 x 200 pixels

    Bước 3: Đặt mầu đen (#000000) cho layer background
    [IMG]

    Hình 1

    Bước 4: Lựa chọn công cụ Text - Hozizontal Type tool (hoặc nhấn tổ họp phím Ctrl+T) tạo nội dung text, font chữ, mầu sắc theo ý bạn, ở đây ví dụ là:

    + Text: Quản Trị Mạng
    + Font: Vni-Times
    + Size: 40pt
    + Color: #F4FC0E
    [IMG]

    Hình 2

    Bước 5: Bước tiếp theo, bạn nhân đôi layer text bằng cách"

    - Click chuột phải vào Layer text

    - Chọn "Duplicate Layer" hoặc nhấn tổ hợp phím "Ctrl + J"
    [IMG]

    Hình 3

    Bước 6: Làm nhòe layer text gốc

    - Click chuột phải Layer text gốc
    - Chọn Rasterize layer
    [IMG]

    Hình 4

    Bước 7: Tạo hiệu ứng tia sáng mờ cho layer gốc.

    - Trên menu chính, click Filter -> Blur -> Radial Blur.
    [IMG]

    Hình 5

    Bước 8: Thiết đặt Amount:100, Lựa chọn Blur method: Zoom
    [IMG]

    Hình 6

    Bước 9: Nếu bạn muốn tăng gấp đôi các hiệu ứng tia mờ cho chữ. Bạn có thể thực hiện lại Bước 7 hoặc ấn tổ hợp phím: "Ctrl + F"

    Bước 10: Công việc cuối cùng là tạo bóng đổ cho layer text copy để tao được sự hòa hợp cho các tia sáng.

    - Click chuột phải vào ayer text copy, chọn "Blending options"

    - Chọn thuộc tính: Blend mode: Normal

    + Color: #fffffff
    + Angle:120
    + Distance: 3
    + Size: 3
    [IMG]

    Hình 7

    Kết quả cuối sẽ như bạn nhìn thấy dưới đây.
    [IMG]

    Hình 8

  18. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #18

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 90: Tạo hình biếm họa


    Chắc các bạn đã từng thấy những hình biếm họa theo kiểu "đầu to mình nhỏ" trên báo chí. Với Photoshop, bạn có thể thực hiện điều đó dễ dàng bằng các bước sau:

    - Mở một hình "nạn nhân", sau đó tách hình ra khỏi nền bằng nhiều cách. Ở đây tôi dùng công cụ Polygonal Lasso Tool vẽ chọn đối tượng, bấm Ctrl + Shift + I sau đó bấm chọn Delete để xóa nền.

    - Chọn công cụ Magnetic Lasso Tool tạo một vùng chọn xung quanh đầu của đối tượng (hình 1).

    - Bấm Ctrl + J để nhân đôi cái đầu. Trong Layer Palette của bạn sẽ có hai layer: 1 là chiếc đầu và 2 là thân hình (hình 2).
    [IMG]

    Hình 1

    [IMG]

    Hình 2

    [IMG]

    Hình 3

    - Trên layer thân hình bấm Ctrl + T vào lệnh transform thu nhỏ lại cho đến khi vừa ý.

    - Chọn layer chiếc đầu và bấm Ctrl + T để lắp nó vào với hình, chú ý sắp xếp sao cho phù hợp.

    - Cuối cùng chọn nút Add layer mask và đổi màu nền trước thành màu đen và xóa đi những vùng thừa (hình 2). Ta được kết quả như hình 3.

  19. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #19

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 92: Các nguyên tắc sử dụng bộ lọc


    Photoshop dùng bộ lọc để thay đổi dữ liệu hình ảnh theo nhiều phương pháp khác nhau. Ví dụ, thay vì dùng công cụ Blur trên phần lớn hình ảnh, bạn có thể dùng một trong các bộ lọc Blur và thay đổi mọi điểm ảnh trong vùng chọn của bạn chỉ một lần.

    Bạn có thể thay đổi hiệu ứng chiếu sáng trong hình ảnh bằng cách sử dụng bộ lọc Lighting Effects, hoặc bổ sung một chút màu ngẫu nhiên cho hình ảnh với bộ lọc add noise ... Và thế là bạn đã nắm được khái niệm rồi đấy.

    Tuy cũng có bộ lọc này hữu dụng hơn bộ lọc khác.Thật sự bạn rất cần làm việc với bộ lọc để khám phá đầy đủ tiềm năng của chúng. Bộ lọc là một lĩnh vực nơi bạn không thể "tuân thủ theo nguyên tắc" được. Mặc dù mỗi bộ lọc đều được thiết kể để đạt hiệu ứng tốt nhất, nhưng thật ra cách dùng sáng tạo nhất của bạn chỉ nảy sinh khi bạn sử dụng "sai" bộ lọc.

    * Mách nước: bạn nên dùng thời gian để thử nghiệm với các bộ lọc. Sau đó, đưa ra nhận xét về cách thực tạo một hiệu ứng nào đó, và nhập vào trường Caption của lệnh File -> File Info. Những nhận xét này đi kèm hình ảnh sẽ giúp bạn ghi nhớ những điều đã làm).

    Không ai có thể áp đặt luật lệ sử dụng bộ lọc cho bạn. "Cảnh sát bộ lọc" sẽ không đình chỉ công việc làm của bạn nếu như bạn có vi phạm một nguyên tắc sử dụng bộ lọc nào đó. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp đạt hiệu quả cao hơn - hoặc thấp hơn - để tiếp cận việc sử dụng các bộ lọc. Dưới đây là một số đề nghị:

    -- Biết rõ về bộ lọc --

    Bạn hãy thử nghiệm với các bộ lọc đủ để có cảm nhận tốt về những điều chúng có thể làm.Bạn thấy rằng bạn có một số bộ lọc "ưa thích nhất".

    -- Mỗi tuần lại nắm vững một bộ lọc mới –

    (Điều này sẽ làm cho bạn mất gần hai năm). Thử nghiệm với bộ lọc mới, trước hết dùng các xác lập mặc định. Kế đó, thử nghiệm những xác lập thấp nhất và cao nhất cho công cụ điều khiển. Xem xét các xác lập ở khoảng giữa sẽ tạo hiệu ứng nào. Nếu có nhiều công cụ điều khiển, hãy kéo một cái lên cao và một cái xuống thấp. Đảo lại các xác lập này. Xem mức độ thay đổi các kết quả.Thay vì dùng lệnh Undo, bạn nên làm việc với một ảnh tương đối nhỏ và giữ bản sao của bản gốc. Nên ghi lại mọi xác lập bạn thực sự thích thú.

    -- Áp dụng bộ lọc cho lớp --

    Trước khi áp dụng một bộ lọc, cần đặt vùng chọn lên một lớp và áp dụng bộ lọc cho lớp đó. Điều này cho phép bạn hoà trộn (blend) bộ lọc đó vào hình ảnh nếu không muốn bộ lọc đạt cường độ tối đa, hoặc thay đổi chế độ Blending. Nó còn cho phép bạn thay đổi quyết định ở bất kỳ thời điểm nào trong quá trình thiết kế.

    -- Thử nghiệm với lệnh Fade ... –

    Lệnh Filter -> Fade là lệnh rất mới trong Photoshop. Nó cho phép bạn chỉ giữ một tỷ lệ phần trăm hiệu ứng lọc được áp dụng va thay đổi chế độ Blending. Đây là một đặc tính mới rất tuyệt. Nó làm giúp bạn mọi công việc vốn được thực hiện bởi quá trình lọc lớp, ngoại trừ bạn cảm thấy hài lòng sau khi làm xong việc.Bạn không thể thay đổi ý tưởng qua lệnh Undo.

    -- Lọc trong một kênh đơn lẻ để có được hiệu ứng đặc biệt --

    Một số bộ lọc có thể được áp dụng cho một kênh đơn lẻ trong một lần. Bạn có thể nhận được vài hiệu ứng rất thú vị bằng cách áp dụng bộ lọc chỉ cho một kênh Green chẳng hạn.

    -- Lọc kênh Alpha và dùng kênh này làm mặt nạ vùng chọn –

    Bạn có thể nhận được kết quả gây ấn tượng, bằng cách áp dụng bộ lọc cho dữ liệu trong kênh Alpha (ví dụ, phiên bản grayscale của hình ảnh ). Sau đó dùng kênh này làm vùng chọn và áp dụng bộ lọc khác cho toàn bộ hình ảnh qua vùng chọn đó. Bộ lọc Crystallize đặc biệt có hiểu quả đối với kỹ thuật này.

    -- Dùng sai bộ lọc --

    Xem thử điều gì xảy ra khi bạn phá vỡ các nguyên tắc. Đôi lúc bạn lại có thể nhận được các hiệu ứng đặc biệt tuyệt vời khi áp dụng bộ lọc qua những xác lập mà trong các trường hợp khác có thể là không thích hợp.

    -- Hãy suy nghi về "đa ứng dụng" --

    Kỹ thuật khác tạo hiệu ứng đặc biệt là áp dụng lại cùng bộ lọc cho một vùng chọn ít nhất vài lần. Điều này đặc biệt thích hợp với nhóm bộ lọc one-Step. Tuy nhiên kỹ thuật này cung có thể có tác dụng với nhiều bộ lọc. Bạn cung có thể thử lọc lại vùng chọn với cùng bộ lọc,các xác lập khác nhau,hoặc một bộ lọc hoàn toàn khác.

    -- Làm cho hiệu ứng lọc trở thành hiệu ứng đặc trưng của chính bạn --

    Đây chỉ là quan niệm về tính đạo đức trong công việc theo kiểu Thanh giáo mà thôi ! Bạn có cảm thấy rằng việc sử dụng bộ lọc một hiệu ứng, chẳng hạn bộ lọc Colored Pencil là một việc làm lừa đảo. Nếu chỉ lọc một hình ảnh và nói "Tốt rồi, bây giờ đó là nghệ thuật", điều đó không chỉ không chính xác mà còn dường như là không đúng .. Mà nếu quả đó là nghệ thuật, thì cũng không phải là nghệ thuật của bạn. Bạn có thể tạo một hiệu ứng lọc mang nét đặc trưng riêng bằng cách thay đổi chế độ Blending, bổ sung những hoạ tiết riêng của bạn và kết hợp các hiệu ứng. Tất nhiên phải tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn thực hiện thì sau đó bạn mới có thể phát huy được óc sáng tạo của chính mình. Bạn sẽ phát triển tính nghệ thuật nếu tìm được cách phối hợp bộ lọc thành phong cách cho riêng mình.

    -- Tuân theo một giới hạn --

    Một số bộ lọc rất đặc biệt và dễ nhận biết. Đặc biệt với bộ lọc thuộc tập hợp Adobe Gallery Efffects của thuở ban đầu, bạn chỉ cần đảm bảo chúng không xung đột với nhau một cách rõ rệt trong hình ảnh đã lọc. Ảnh lọc quá mức sẽ tựa như một bộ lấy mẫu. Các bộ lấy mẫu là một thứ giáo cụ tuyệt vời, nhưng chúng hiếm khi là nghệ thuật. Hãy để bộ lọc hỗ trợ mục đích nghệ thuật của hình ảnh.

  20. Đăng ngày 22 Tháng một 2015 #20

    diendanthuthuat

    Administrator

    Số bài viết: 1,354
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 60
    Giới tính: Nam
    Bài 93:Biến ảnh chụp thành hình vẽ manga 3D


    Biến những tấm ảnh người thật thành những nhân vật đáng yêu dí dỏm trong các phim hoạt hình 3D là những gì mà bài viết này mang lại cho bạn.
    Nếu thường xuyên theo dõi những chuyển biến của thế giới manga, chắc hẳn bạn không lạ gì với thể loại manga mang phong cách mới được vẽ 3D và có những nét đặc trưng không thể lẫn lộn với phong cách hoạt hình truyền thống.

    Điều đặc biệt hơn nữa là bạn có thể dễ dàng biến những ảnh chụp của mình thành những ảnh được vẽ theo phong cách này.

    Có một điều cần lưu ý trước khi bạn thực hiện việc chỉnh sửa ảnh của mình, thủ thuật được dùng chủ yếu trong bài là việc áp dụng bộ lọc Liquify, vì thế tốt nhất là bạn nên dùng những ảnh gốc có chất lượng cao vì việc dùng Liquify có thể ảnh hưởng nhiều đến chất lượng ảnh. Chẳng hạn ảnh người viết dùng trong bài có độ phân giải 3000 x 4000 pixel.

    Các bạn có thể tải ảnh gốc với độ phân giải lớn tại đây.

    Bước 1

    Mở ảnh cần chỉnh sửa trong Photoshop, sau đó nhân đôi ảnh lên. Đây là việc bạn nên thường xuyên làm để có thể có một bản backup trước khi áp bất kỳ hiệu ứng ảnh nào lên ảnh. Từ giờ chúng ta chỉ làm việc với layer được nhân đôi.
    [IMG]


    Bước 2

    Sau khi chọn layer nhân đôi, vào Filter – Liquify. Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần phải chú ý mình nên làm gì để tạo ra một hình ảnh có phong cách manga. Nếu thường xuyên xem manga, bạn sẽ dễ dàng nhận ra đặc điểm của một nhân vật là mắt to, mũi nhỏ với một khuôn mặt “bánh bao” và cằm nhọn, thon.

    Đây chính xác là những gì bạn cần phải thực hiện với bộ lọc Liquify, lời khuyên là bạn nên dùng brush size lớn khi tiến hành, vì hình của bạn có độ phân giải cao, nếu dùng size brush quá nhỏ có thể khiến một số vị trí không đều nhau.

    Những công cụ được dùng nhiều trong bài là Bloat Tool cho đôi mắt, Pucker Tool để chỉnh mũi, miệng và Forward Warp Tool để thay đổi vị trí mũi và cằm.
    [IMG]


    Bước 3

    Bắt đầu với mắt, như đã nói ở trên, bạn cần phải dùng kích cỡ brush lớn để chỉnh sửa chính xác hơn. Tuy nhiên bao nhiêu là đủ? Điều đó còn tùy thuộc vào độ phân giải của bức ảnh. Ở đây, tốt nhất bạn nên cho kích cỡ brush lớn hơn mắt của nhân vật trong ảnh.

    Chúng ta sẽ dùng Bloat Tool để làm cho đôi mắt to, tròn. Click một lần lên mắt và bạn sẽ nhận thấy ngay sự thay đổi hình dạng. Bạn có thể click thêm vài lần tại một số vị trí khác nhau trên mắt để đảm bảo mắt vẫn to ra nhưng giữ được hình dạng tròn cần thiết.
    [IMG]


    Bước 4

    Để miệng của nhân vật trông giống như manga, cần phải khiến cho chúng nhỏ và thanh mảnh. Nếu miệng của nhân vật đang mở, bước này sẽ rất khó thực hiện.

    Bạn dùng Pucker Tool và cũng như mắt, kích cỡ brush cũng to hơn hơn miệng. Bạn cho chỉ số Brush Rate khoảng 30 và Brush Density khoảng 50, bắt đầu chỉnh từ khóa miệng rồi ra đến giữa miệng.

    Sau khi xong bước này, bạn dùng Forward Warp Tool, giữ chuột và kéo rê khóe miệng để khiến chúng hẹp hơn, bạn có thể xem ví dụ bên dưới để nằm rõ hơn cách thực hiện.
    [IMG]


    Bước 5

    Nếu đến bước này, bạn đã cảm thấy hài lòng về mắt và môi, lời khuyên là bạn nên nhân đôi thêm một lớp nữa để phòng trường hợp gặp rắc rối trong chỉnh sửa. Với chiếc mũi, bạn dùng kỹ thuật giống như khi dùng với miệng để làm mũi thanh mảnh hơn. Dùng Forward Warp Tool tùy ý để có thể cân chỉnh vị trí và lúc này bạn cần thêm size brush nhỏ để chỉnh sửa chi tiết ở sát mắt và mũi được chính xác.
    [IMG]


    Bước 6

    Phần chỉnh sửa căn bản cuối cùng là phần đầu, mục tiêu chính của chúng ta là làm cho phần nửa dưới của khuôn mặt nhỏ lại, bầu bĩnh và cằm nhọn hơn. Công cụ chính được dùng cho phần này là Forward Warp với kích cỡ lớn để có thể di chuyển một số phần trên khuôn mặt mà cụ thể là bạn phải đưa được miệng nhân vật nằm gần mũi hơn.

    Việc di chuyển miệng nhân vật không phải là một vấn đề khó, mà khó là ở chỗ bạn cần phải có sự tỉ mỉ trong thao tác, sao cho khi di chuyển bạn không làm biến đổi quá nhiều ở phần tóc, rất dễ làm người xem chú ý đến chi tiết đó. Để tránh gặp trường hợp này, bạn có thể giảm Brush Density, thông số này cũng có tính năng tương tự như thông số Hardness của Brush thông thường.

    Sau khi đã hài lòng với kết quả, bạn có thể dùng thêm Spot Healing Brush để xóa những khiếm khuyết trên khuôn mặt của nhân vật nếu có. Hãy nhớ rằng, cứ sau mỗi bước làm, bạn nên nhân đôi layer đó lên một lần sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong mỗi bước tiếp theo.
    [IMG]


    Bước 7

    Đến đây thì phần chỉnh sửa khuôn mặt căn bản đã hoàn thành, nhưng để hình của bạn trông có vẻ “manga” hơn cần có sự trợ giúp từ hiệu ứng màu sắc.

    Đầu tiên bạn có thể giảm nhẹ độ đậm của màu sắc bằng cách dùng Channel Mixer trong Layer > Adjustment Layer vớiOpacity vào khoảng 45. Sau đó mở Color Balance trong Layer > Adjustment Layer > Color Balance, bạn tăng thêm một chút vàng cho kênh MidtonesHighlights, một chút xanh Cyan cho kênh Shadows.
    [IMG]


    Bước 8

    Đây là bước sẽ khiến cho đôi mắt thêm phần long lanh và thu hút sự chú ý của người xem, đồng thời nhằm che khuất những khuyết điểm khác (nếu có). Tạo ra một layer mới nằm trên cùng. Vào Edit > Fill và tô cả layer bằng màu xám với opacity 50%. Cho mode màu là Overlay, sau đó tô màu với công cụ DodgeBurn theo hình bên dưới với Strength là 30% cho cả hai mắt.
    [IMG]


    Đến đây, bạn có thể nhân đôi một layer nữa, dùng Surface Blur (Filter > Blur > Surface Blur) để làm cho bề mặt da mịn màng hơn, sau đó dùng Layer Mask, BrushOpacity vừa phải để giữ lại những vị trí cần độ sắc nét rõ ràng. Và kết quả cuối cùng là đây.
    [IMG]

Chia sẻ trang này